Friday, April 6, 2012

HAPPY 1ST MONTH GALA.GINN

April 6, 2012, my first month doing this blog.


Kala ko hanggang simula lang ako, pero now 1st month na siya, hehehe. Actually hindi talaga ito ang pinaka-una kong blog, mahigit one year na ako nagblo-blog but accidentally ko nabura ung last year blog ko (bobo). Nakakapanghinayang dahil marami na rin ako napost nun. Siguro naisip ko bakit di ko na ishare sa iba. Naka-private kasi un last year kaya walang nakakabasa nun. Pero ngayon happy na ako dahil eto at nakagawa na naman ako at handa na akong ishare sa iba. At masasabi kong mas maganda ito kesa sa unang blog ko.


Well ewan ko, masaya kasi ako ginagawa ito lalo na naiishare ko ung mga ginagawa ko o nalalaman ko. Mino-motivate ko talaga sarili ko para makapag-blog at mai-share ang mga araw araw na nagagawa ko. Sa akin kasi, para siyang diary, modern nga lang kasi sa computer na heheh. Siguro naiisip ng iba, pauso na naman ako (hahah), FYI. matagal na pong may blog. Hindi man pure english ang blog ko, masaya naman ako naeexpress ang sarili ko sa salitang tagalog. My konting english pero mas gusto ko ung iparamdam sa mga nakakabasa nito ung saloobin ko.


Dahil sa unang buwan ng aking blog ...


Ito-tour ko kau sa aking personal blog. ^_^






Blog Title: Way of Life


Bakit nga ba Way of Life ?


Dahil gusto ko ipakita ang pamumuhay na meron ako, sila at ang mga pilipino. Yes, tama kau. Hindi lang ang buhay ko kundi ang buhay ng ibang tao (pakialamero ba ako? hahah). Maipapakita ko rin dito ang kagustuhan o nauusong kaganapan sa buhay nating ito.


Sub Title: LEARN from yesterday, LIVE for today, HOPE for tomorrow. The important thing is not to stop questioning.

Obviously, no need to explain. Anjan na, tutuklawin ka na di mo pa maintindihan LOL.

Ayoko lang maging boring ang blog ko kaya hangga't maaari mga interesadong bagay lang ang mga mai-post ko.




Follow my Blog: Bloglovin

You can use bloglovin to get more updates 'bout my blog by following me. Kyut d'ba nung gurl, topless ;))


Share my Blog: Blog, Facebook, Twitter, Bookmark and Share

Its easy to connect and share my blog, click mu lang teh... Masaya na ako at maaapreciate ko yang ginagawa mu.. ^_^



Lookbook

Lookbook isa sa mga gustong gusto kong site. Dahil lahat po ng mga fashion designer, stylist, fashionista andito na po lahat-lahat, mapababae, mapalalaki at bakla din (worldwide). D'ba gusto ko mag-aral bout fashion. kaya kung off-fashion kayo, or medyo hirap kung anong porma gagawin nio, i recommend to visit lookbook. Meron ako account but konting looks palang meron ako... If magkakaroon kayo account just HYPE MY LOOKS ... LOOKBOOK-GALA.GINN

Top Blogs

Ito po yung ranking ng mga bloggers any categories kung pang ilan kau dito sa pilipinas. Unfortunately, wala pa ako number. heheh Ok lang nagsstart pa lang ako... Kaya nga po malaking tulong gagawin nio, if everyday nio po ioopen ang aking blog, like facebook... or share nio po ito para makita ng mga friends nio din.  The more na navivisit ang blog, every post. Mas malaki ang chance tumaas ang ranking ko... hehehe T.Y ^_^

Statistics

As you can see, dalawa po ung statistics ko. Ung sa una, simula ginawa ko itong blog na ito. Iyan po ung pageviews, kung ilan beses naopen ang aking blog/post. Ung sa pangalawa, nung march 29 ko lang siya nailagay, ehehehe natuwa kasi ako my mga flags. So ibig sabihin po, kung saang bansa ang mga readers ko.. I hope maintindihan nila hahaha. Well my mga OFW naman...


Nuffnang

Nuffnang.com is a blog advertising community based in the Asia-Pacific region, with offices in Malaysia, Singapore, Philippines, Australia, China, Hong Kong and Thailand. The online platform allows advertisers to place graphic or video-based advertisements onto registered members’ blogs hosted on various platforms.

Other than allowing bloggers to serve ads from various advertisers, Nuffnang also focuses efforts on building the blogging communities in countries it has presence in with various events and activities for bloggers. As of December 2011, the Nuffnang community reaches out to 1 million bloggers across the Asia-Pacific region.

The name “Nuffnang” has its origins in the inner-London slang, Jafaikan, popularised by the character Ali G from the series, Da Ali G Show. “Nuffnang” means “very good” or “very cool” in Jafaikan, and the non-conventional name was chosen to reflect Nuffnang's aspirations to be different while taking a lighter approach to running a business.

-- WIKI



Twitter

Just follow me @galaginn. Mas focus ako dito sa twitter,. hahaha

Opkors madali mu malalaman agad ang mga ginagawa ng mga idol mu d'ba.

Facebook

Guys, dont forget to click my LIKE PAGE. jUST one click, that's it !!! Appreciated ;))



Blog Archive

You can easily find you want to read. Nilagay ko talaga siya para hahanapin nio na lang by year, month at title. Madali kasi un kesa kaka-click ng older post d'ba. Ayoko kayo pahirapan para more pageviews more fun... hahaha, tataas rate ko ^_^

Blog Labels

Ito naman, mas napapadali rin. Click mu lang kung anu category ang gusto mung mabasa, like example ung LIFE., ito ung bout myself lang. o kaya 'bout fashion, d'ba?! Madali lahat dahil ayoko kayo mahirapan guys, Kaya sana lagi nio ivisit ang blog ko. ;))



Feed

Malalaman ko naman dito kung san sa pilipinas galing karamihan ang nakakabasa nito o saang bansa. Malalaman ko din kung anung post nila ang viniew ko ... kakatuwa noh hahaha ^_^
So now ok na ung tour, kung papano naman mag co-comment, heheh

Alam ko ung iba alam na ito kung pano, pero gusto ko lang i-share panu ba ang gagawin nila lalo na sa mga di pa masyado alam about sa blog ..

First click nio ung comment; but before that, pwede nio din po i-like at i-send ang blogpost ko sa fb nio para makita ng ibang friends nio, mas magiging masaya ako kapag ginawa nio un hehehe, so click nio na.

then, my lalabas po na ganitong itsura,


So, pwede na kau mag comment then;


I-type nio lang po ung two words na nakalagay, sabi nga dun " Please prove you're not a robot" wahaha..

Then, choose an identity... kung my account po kau sa google, pwede nio po gamitin un, my openID din, Name-URL, at syempre si anonymous.. hahah

Most na ginagamit ung Google account at anonymous.. Much better si Google account gmitin para maidentify ko ko sino mismo un.. pag si anonymous kasi, walang pagkakakilanlan. pero pwede nio din ilagay name nio sa baba ng comment nio... Then Publish your comment;

Well,


Di po siya agad mapo-post ung comment nio dahil kaylangan ko pa ng approval. Ganon po talaga sa mga blog, para maiwasan natin ang mga pangit na salita na binibitawan ng mga tao, mga mura esp...

So ngaun alam nio na, COMMENT NA !!!

MAS GUSTO KO PA PO NAKAKATANGGAP NG MGA COMMENT GALING SA MGA READERS KO PARA MALAMAN KO KUNG ANONG IMPROVEMENT BA ANG DAPAT GAWIN KO SA AKING BLOG.

NEGATIVE, ok lang as long na walang mura at wag naman ung below the belt na ung bwelta hahaha... BASTA COMMENT NA !!! Wait ....

Click ur reaction 'bout my post, funny, interesting at cool !!!

Last thing, my kaagapay sa aking pag blo-blog, MY DIGI ^_^

Syempre hindi maganda magbasa ng isang blog kung puro letra na lang ang iyong nakikita. Dapat my photos ka rin para matuwa at magustuhan nila ang iyong pi-nost. Di boring tignan kung mas maraming photos kang mailalagay (best shot), at dahan-dahan mung ikwekwento ang nangyari sa simula hanggang katapusan.

CANON IXUS 115 HS











yEAH, I know mas mganda ang DSLR ... Pero personal blog naman ito, kaya ok na gamitin ang ganitong digicam. Napaka-ganda na ng quality nitong CANON. Promise !!!

Maraming effects na kung anong style ba ng shot gagawin mu, napakalinaw, as in gandang ganda ako dito.

Tama lang na ito ang pinabili ko...




Photos: Canon

D'ba, taray parang instagram lang hahaha, ilan lang yan sa mga effects na meron ang CANON IXUS 115 HS. kung gusto nio makakita ng iba pang example, sa mga posts ko, makikita nio maganda ung image quality nian ...

And im using Transcend 8gb class 10, kasi po compatible po siya dahil ang Canon ay HD kaya dapat class 10 po bilhin nio ...

Yan ang itsura nian....

So thank you guys sa inyong pagbabasa sa aking mahabang discussion na ginawa ko.

HAPPY 1ST MONTH GALA.GINN ^_^